Quảng cáo di động đang bùng nổ và sẽ phát triển nhanh hơn nhiều so với tất cả các loại quảng cáo kỹ thuật số khác.
Điện thoại di động (smartphone) đang tăng trưởng nhanh hơn so với các định dạng quảng cáo kỹ thuật số ở trên thế giới nói chung và ở Việt Nam nói riêng.Các nhà quảng cáo bắt đầu các chiến dịch trên điện thoại di động.
Tuy nhiên,việc tìm ra giải pháp cho một chiến dịch quảng cáo di động hiệu quả cho một doanh nghiệp vừa và nhỏ là không hề dễ dàng.
Đa số các doanh nghiệp đều có khó khăn bước đầu trong việc đưa vào chiến dịch quảng cáo di động mặt khác nó lại ngốn chi phí không hề nhỏ.Tuy nhiên với thực tế hiện nay về số lượng người dùng smartphone thì nếu chúng ta đứng ngoài xu thế này là một sai lầm lớn nhưng không phải đứng ngoài nghĩa là chúng ta không còn có các hình thức quảng cáo khác để cạnh tranh.Chúng ta vẫn còn các hình thức quảng cáo khác như làm các biển quảng cáo ngoài trời,các biển quảng cáo hộp đèn led,biển quảng cáo kỹ thuật số..
Việt Nam là nước có lượng người dùng Mobile Internet lớn thứ 17 trên thế giới và đứng thứ 4 ở Châu Á, chỉ sau Ấn Độ, Trung Quốc và Indonesia.Đặc biệt, so với các nước Đông Nam Á, Việt Nam có tỷ lệ người dùng Mobile Internet dưới 18 tuổi cao nhất, chiếm 28% tổng số người online trên điện thoại di động.
Trong lịch sử, đã có một sự chênh lệch lớn giữa số lượng thời gian người dân thực sự chi tiêu trên điện thoại thông minh và máy tính bảng (đáng kể và ngày càng tăng) của họ, và số tiền quảng (vẫn còn nhỏ).
Nhưng BI Intelligence dự đoán rằng khoảng cách này sẽ thu hẹp đáng kể, như sự nhiệt tình, phát triển cho các định dạng quảng cáo di động được tối ưu hóa (như đa phương tiện tương tác và quảng cáo bản địa), như nhắm mục tiêu cải thiện, và khi ngày càng nhiều các nhà quảng cáo hiểu làm thế nào để sử dụng có hiệu quả nền tảng này.
Dữ liệu gần đây từ BI Intelligence thấy rằng Mỹ chi tiêu quảng cáo di động sẽ lên tới gần 42 tỷ $ trong năm 2018, tăng tỷ lệ năm năm tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) của 43% từ năm 2013.
Báo cáo xem xét các định dạng quảng cáo di động quan trọng nhất, bao gồm cả màn hình, video, xã hội, và tìm kiếm. Báo cáo cung cấp sự cố độc quyền về cách chi tiêu cho mỗi định dạng sẽ phát triển và tại sao, và kiểm tra hiệu suất tổng thể của quảng cáo di động. Nó cũng xem xét các công cụ quảng cáo mua như thế nào,bao gồm đấu thầu thời gian thực,được định hình lại quảng cáo di động.